Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Thiết Bị Điện Máy Yên Phát

Đặc điểm của máy nén khí nha khoa

Với một loạt những lợi ích ưu việt, máy nén không khí được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực quan trọng của đời sống như xây dựng, khai khoáng, thực phẩm, nha khoa,... Đặc biệt, máy nén khí nha khoa có nhiều điểm khác biệt so với các loại máy bơm hơi khí nén dùng trong các lĩnh vực còn lại. Vậy nên, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đặc điểm của loại máy nén không khí đặc biệt này.

>>>Bài viết cùng chuyên mục: Sự khác nhau giữa máy nén khí có dầu và không dầu

Máy nén không khí nha khoa là gì?

Thiết bị nén khí nha khoa thực chất chính là máy nén không khí không dầu. Đây là loại máy nén khí mà lượng khí sản sinh ra không có lẫn hơi dầu, khí sạch 100% đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng, phù hợp cho các hoạt động trong lĩnh vực y tế, thực phẩm, dược phẩm,...

Để máy có thể tạo ra khí thành phẩm sạch, trong hộp trục khủy được thiết kế tấm chắn phớt ngăn dầu, nên khí nén không có dầu.

Đặc điểm của máy nén không khí dùng trong nha khoa

Chất lượng khí sạch, an toàn cho người dùng, bảo vệ môi trường

Trong nha khoa, các bác sĩ thường dùng các thiết bị như máy khoan nội nha, máy thổi khí, máy thổi cát,... để điều trị các bệnh về răng. Vì những thiết bị này đều sử dụng nguồn khí nén để hoạt động, nên lượng khí nén phải sạch, đảm bảo chất lượng an toàn cho người sử dụng.

Máy nén khí không dầu có vai trò quan trọng trong ngành nha khoa
Máy nén khí không dầu có vai trò quan trọng trong ngành nha khoa

Với độ sạch của khí lên tới 100%, không lẫn dầu, tạp chất, những chiếc máy nén khí không dầu là thiết bị không thể thiếu tại các bệnh viện, phòng khám. Vì là khí sạch nên khi thải ra không mang theo dầu, góp phần bảo vệ môi trường.

Thiết kế nhỏ gọn, độ ồn thấp

Để phù hợp với không gian nhỏ, hẹp của các phòng khám nên nhiều máy có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng trong việc di chuyển và tháo lắp.

Đa phần các máy nén khí không dầu đều có công suất nhỏ chỉ từ 0,75 đến 2HP, lưu lượng khí đạt khoảng 100 lít/phút, dung tích bình trong khoảng 8 đến 50 lít tùy loại máy... Máy vận hành êm, tiếng ồn thấp, phù hợp với môi trường bệnh viện, phòng thí nghiệm,...

Máy có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho không giản nhỏ và hẹp tại phòng khám
Máy có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho không giản nhỏ và hẹp tại phòng khám

Không tốn chi phí cho bộ lọc

Để giảm độ ma sát, giúp máy vận hành trơn tru, ít hư hỏng, những chiếc máy nén không khí có dầu sẽ phải mất thêm chi phí cho bộ lọc. Nhưng với phớt chắn dầu cũng như lượng khí hoàn toàn sạch, những máy nén khí nha khoa không cần dùng đến bộ lọc, giúp giảm chi phí.

Ngoài ra, việc không sử dụng dầu nhớt để tra máy, bảo dưỡng, bảo trì định kỳ nên góp phần tiết kiệm chi phí sửa chữa máy.

Độ bền máy không cao

Cũng vì việc không dùng dầu để có chất lượng khí tốt nhất nên những chiếc máy nén khí dùng trong nha khoa thường có độ bền thấp hơn so với những máy nén khí có dầu. Máy không dùng dầu khiến độ ma sát cao, các chi tiết dễ bị mài mòn, hoạt động không trơn tru.

Giá thành cao

Tuy có nhiều mức giá ở nhiều phân khúc khác nhau, song xét tổng thể giá của những máy nén khí không dầu vẫn có đôi chút nhỉnh hơn so với những máy nén không khí có dầu. Nguyên nhân do việc chế tạo thiết bị bơm hơi nén khí không dầu phức tạp hơn, nhiều chi tiết và đòi hỏi kỹ thuật cao hơn.

Trên đây là tổng hợp về những đặc điểm chung nhất của máy nén khí nha khoa. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ phần nào giúp quý khách hiểu thêm về những chiếc máy nén khí đặc biệt này

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article