Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Thiết Bị Điện Máy Yên Phát

Máy nén khí có tác dụng gì?

Hiện nay, khái niệm về máy nén khí đã không còn quá xa lạ với nhiều người nhờ những ứng dụng đa dạng trong đời sống. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem máy nén khí có tác dụng gì trong cuộc sống thường ngày.

>>>Bài viết tham khảo: Có nên mua máy nén khí cũ

Máy nén khí là gì?

Máy nén khí là một thiết bị có chức năng làm tăng áp suất chất khí bằng cách làm giảm thể tích của nó, chuyển năng lượng điện thành động lực bằng khí nén. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản đó là không khí bên ngoài được đưa vào máy bơm khí nén và nén lại dưới áp suất cao cho tới một mức nhất định thì dừng lại.

Nguồn năng lượng khí nén này được sử dụng để phục vụ nhiều hoạt động quan trọng trong các ngành công nghiệp, y tế,...

Công dụng của máy nén khí

Mặc dù máy bơm hơi khí nén đã được sử dụng phổ biến, song không phải ai cũng biết máy nén khí có tác dụng gì, được sử dụng trong những lĩnh vực nào. Dưới đây là những ứng dụng của máy nén không khí trong từng ngành, lĩnh vực cụ thể.

Ngành sửa chữa, bảo dưỡng xe

Với nguồn năng lượng khí nén lớn, thiết bị nén khí được sử dụng để bơm xe, vệ sinh xe, xì khô xe sau khi rửa ,...

Ngành công nghiệp, khai khoáng, xây dựng

Trong công nghiệp, máy nén có tác dụng thông gió, lượng khí nén với động lực lớn, áp suất cao giúp vận hành các thiết bị dùng khí.

Máy nén khí được sử dụng trong nhiều lĩnh vực quan trọng
Máy nén khí được sử dụng trong nhiều lĩnh vực quan trọng

 

Đối với khai khoáng, thiết bị nén khí này còn giúp thăm dò độ sâu, góp phần vơi bớt vất vả cũng như nguy hiểm của người lao động.

Trong xây dựng, máy nén khí có tác dụng phun bê tông hoặc vận chuyển cùng với đó máy nén kết hợp với máy khoan để khoan lỗ, khoan tường,...

Ngành giao thông vận tải

Trong lĩnh vực này, máy bơm hơi khí nén có tác dụng điều chỉnh đường ray xe lửa, điều khiển tự động hóa tàu điện ngầm. Khí nén cũng dùng trong việc điều khiển các thiết bị tự động trên tàu cũng như việc đóng và mở cửa xe.

Nhóm ngành chế tạo

Ứng dụng dễ thấy nhất của khí nén trong nhóm ngành này chính là việc sản xuất các bao bì chân không để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm. Ngoài ra, thiết bị nâng khí nén còn có tác dụng để cẩu hàng, điều khiển các thiết bị tự động hóa, tạo áp lực lên súng phun sơn. Thiết bị nén khí này cũng được sử dụng để phục vụ công việc hàn xì, nóng chảy kim loại, cán nóng, cán nguội,...

Máy nén khí được lắp đặt ngày càng nhiều nhờ những ứng dụng hữu ích của chúng
Máy nén khí được lắp đặt ngày càng nhiều nhờ những ứng dụng hữu ích của chúng

 

Bảo vệ môi trường

Nhiều người thường nghĩ, ‘trong việc bảo vệ môi trường thì máy nén khí có tác dụng gì sao?” thực chất là có. Khí nén có thể làm thay đổi chất lượng nước thải thông qua việc kiểm soát dòng chảy nước thải từ đó làm tăng lượng oxy và độ tuần hoàn trong nước.

Trong những năm gần đây, thiết bị nén khí cũng được sử dụng trong công tác thông cống, góp phần vơi bớt vất vả cũng như bảo vệ sức khỏe cho người lao động.

Ngành y tế

Với lượng khí lớn, áp lực cao máy nén khí được dùng để sấy khô, khử trùng các thiết bị y tế. Trong quá trình sản xuất thuốc kháng sinh, thiết bị khí nén có tác dụng vận chuyển đóng gói, phun rửa vỏ thuốc cũng như cung cấp oxy đẩy nhanh quá trình sấy khô các nguyên vật liệu.

Qua những thông tin vừa rồi, hẳn chúng ta đã có thể trả lời được câu hỏi “máy nén khí có tác dụng gì?”. Hy vọng các bạn có thể sử dụng thiết bị khí nén vào nhiều lĩnh vực và mang lại tác dụng tốt.

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article