Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
Thiết Bị Điện Máy Yên Phát

Nguyên nhân - cách khắc phục sự cố máy rửa xe không ra nước

Sau những cuộc thăm dò ý kiến của người tiêu dùng, chúng tôi nhận thấy sự cố máy rửa xe không ra nước là một trong những lỗi thường gặp nhất. Chính vì vậy, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về nguyên nhân máy rửa xe cao áp không ra nước cũng như cách khắc phục.

Sau khi tìm hiểu kỹ, chúng tôi nhận thấy sự cố trên bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cùng với mỗi nguyên nhân đó lại là những cách khắc phục riêng, tiêu biểu như sau.

Sử dụng dây nước quá dài

Việc đầu tiên để khắc phục lỗi máy rửa không ra nước này chúng ta cần kiểm tra lại độ dài của dây dẫn nước. Đối với những máy rửa xe cao áp, độ dài dây dẫn nước đi kèm là 15m, đúng tiêu chuẩn để cho áp lực của nước không bị giảm trong quá trình di chuyển.

Song, nhiều người sử dụng đã nối thêm dây dẫn nước lên tới 20-30m. Điều này làm cho khoảng cách bị nới xa ra, dẫn tới áp lực nước bị giảm, máy rửa không ra nước hoặc lượng nước yếu.

Để khắc phục sự cố này, thay vì nối dài đường dẫn nước, người dùng có thể nối dài đường cấp điện, tạo sự cơ động.

Động cơ bị bẩn, lâu không vệ sinh, bảo dưỡng

Vi sao may rua xe khong ra nuoc
Cần thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh máy tránh sự cố không đáng có

Nếu dây nước không có vấn đề, các bạn có thể chuyển qua kiểm tra động cơ của máy. Nhiều người dùng không chú ý đến việc vệ sinh cũng như bảo hành máy, khiến máy bị bụi, bẩn, khô dầu. Điều này gây ảnh hưởng tới hoạt động của máy xịt rửa xe.

Với nguyên nhân này, mọi người nên thường xuyên kiểm tra máy, tiến hành vệ sinh, bảo dưỡng máy định kỳ. Việc này vừa giúp máy hoạt động ổn định vừa kéo dài tuổi thọ của máy.

Nút chỉnh áp bị mất lò xo

Trường hợp này có thể xảy đến khi máy mới được mua về, trong quá trình vận chuyển do rung, lắc khiến lò xo tại nút chỉnh áp bị rơi mất. Nút chỉnh áp giúp cân bằng áp suất, vì vậy đó là một trong những nguyên nhân trực tiếp khiến máy rửa xe không lên áp.

Để khắc phục trường hợp này, người dùng chỉ cần vặn núm điều chỉnh áp ra và thay lò xo vào. Lưu ý, lò xo thay vào cần đúng chủng loại và tương thích với máy, nếu lắp loại khác sẽ khiến máy hoạt động không đúng theo thông số tiêu chuẩn dễ phát sinh sự cố và giảm tuổi thọ máy.

Nguyen nhan, cach khac phuc may rua xe khong ra nuoc
Cần kiểm tra, điều chỉnh nút chỉnh áp để máy rửa hoạt động bình thường.

Xi lanh bị bẩn

Xi lanh lâu ngày không vệ sinh, bị bẩn dẫn tới tắc đầu bơm. Đầu bơm của máy phun rửa áp lực cao thường được làm bằng gốm, vậy nên chỉ cần dính một chút bụi bẩn cũng khiến hệ thống phát sinh sự cố. Vậy nên, mọi người cần thường xuyên lau chùi, chà rửa xi lanh.

Nguồn nước bị bẩn, bị rò rỉ

Nguồn nước cũng là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng tới việc máy rửa xe không ra nước. Nếu nguồn nước bị bẩn, có cặn, lâu ngày hình thành rong rêu sẽ khiến cho vòi nước bị tắc dẫn tới vòi không ra nước, áp không lên.

Ngoài ra các mối nối của đường dẫn nước nếu bị hở, rò rỉ sẽ làm cho áp lực nước giảm, lượng nước hao hụt khiến máy rửa không ra nước.

Chúng ta cần lắp thiết bị lọc cho đầu hút nước, tránh tình trạng bụi bẩn theo đường ống đi vào, kiểm tra các mối nối và tiến hành xử lý nếu xuất hiện rò rỉ.

Bị rò rỉ điện

Việc bị rò rỉ điện rất nguy hiểm, không những khiến máy rửa xe không ra nước mà còn gây chập cháy, nguy hiểm cho người sử dụng. Việc này có thể do các mối nối bị hở, dây điện bị đứt, dây quấn mô tơ bị nhiễm ẩm,...

Để khắc phục sự cố này chúng ta cần bảo quản mô tơ luôn khô ráo, kiểm tra kỹ các mối nối tiến hành thay mối nối hoặc quấn băng keo.

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn tới sự cố máy rửa xe không ra nước cũng như cách khắc phục. Chúng tôi hy vọng mọi người có thể áp dụng chúng vào việc sửa chữa, khắc phục sự cố máy rửa xe cao áp của mình.

 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article